728x90 AdSpace

Tin mới nhất

Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Lễ hội tình yêu - trống mái Sầm Sơn với chủ đề “Năm 2015 - Tình yêu vĩnh hằng”

Hoạt động do UBND T.X Sầm Sơn tổ chức vào tháng 3/2015, là hoạt động trong chuỗi các hoạt động của Năm du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa.

Hòn trống mái - biểu tượng đặc sắc của du lịch Sầm Sơn.

Mặc dù lễ hội chỉ tổ chức ở quy mô cấp thị xã, tuy nhiên nội dung khá đặc sắc gồm phần nghi lễ, chương trình nghệ thuật, tổ chức kỷ niệm lễ cưới cho 9 cặp vợ chồng có năm chung sống từ 20 năm đến 60 năm.

Đây là những cặp vợ chồng đạt các tiêu chí chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương; thực hiện tốt hương ước, quy ước tại nơi cư trú.

Lễ hội còn có các hoạt động hội trại, rước trống đồng, giao lưu văn nghệ theo chủ đề lễ hội, khiêu vũ thể thao, diễu hành xe đạp, đua xe đạp đôi cho các cặp nam, nữ, biểu diễn nghệ thuật đường phố...

Lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, tuyên truyền về truyền thuyết danh thắng hòn trống mái đến nhân dân trong và ngoài tỉnh, giáo dục truyền thống tình yêu nam, nữ, tình yêu lứa đôi, hạnh phúc gia đình bền chặt của người dân Việt gắn liền với các truyền thuyết, danh thắng.

Lễ hội cũng đồng thời thời quảng bá hình ảnh du lịch Sầm Sơn, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Sầm Sơn để tạo sức hấp dẫn mới cho du khách.

Phó Chủ tịch UBND T.X Sầm Sơn Hoàng Khắc Nhu cho biết: Lễ hội sẽ được tổ chức trang trọng, ấn tượng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục của người Việt Nam. Đây là sản phẩm du lịch mới góp phần vào các hoạt động sôi nổi của Năm du lịch quốc gia 2015 và hướng tới hè Sầm Sơn 2015 với nhiều thành công mới. 
 Lễ hội tình yêu - trống mái Sầm Sơn với chủ đề “Năm 2015 - Tình yêu vĩnh hằng”
  • Tiêu đề: Lễ hội tình yêu - trống mái Sầm Sơn với chủ đề “Năm 2015 - Tình yêu vĩnh hằng”
  • Thời gian: 19:44
  • Danh mục:
  • Nhận xét bạn đọc
  • Nhận xét bằng Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top