728x90 AdSpace

Tin mới nhất

Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Bánh khoái Tép: Đậm đà hương vị xứ Thanh

Đơn giản nhưng dễ làm, dễ ăn và đặc biệt là giá thành lại rất rẻ, chỉ khoảng từ 3.000 - 7.000 đồng/chiếc. Có lẽ vì vậy mà từ lâu, bánh khoái tép đã trở thành món ăn quen thuộc của người dân xứ Thanh, đến nỗi cứ mỗi khi có dịp đi xa là lòng người lại không quên nhắc nhớ.


Vào bất cứ mùa nào trong năm, và ở đâu trên đất Thanh Hóa, người ta cũng dễ dàng có thể bắt gặp bánh khoái tép nghi ngút khói bay tại các quán ăn. Chỉ cần một chút gạo tẻ xay thành bột nước, một nắm rau cần, cải bắp, thì là thái nhỏ và một lạng tép tươi ngon thì chỉ không đầy 5 phút sau đã có thể làm thành những chiếc bánh khoái thơm ngon, nhiều dưỡng chất.

Đầu tiên, tép sau khi để ráo nước cần đảo qua hành mỡ, bỏ thêm một chút mắm, muối, tiêu cho ngấm. Tiếp đó, chảo gang (đã láng một ít mỡ khổ, mỡ phần) bắc lên bếp cho nóng ran rồi nhanh tay cho một lớp bắp cải, rau cần lên sao cho rải đều khắp mặt chảo, sau đó là cho bột gạo vào, và cuối cùng mới rắc tép lên. Xong xuôi các công đoạn đó mới đậy nắp vung, đợi trong vòng 30 giây  đến 1 phút là có thể gấp lại bày ra đĩa dùng nóng.

Tuy nhiên, để món bánh khoái tép thêm ngon và có thể ăn được nhiều thì cũng cần phải chọn nước mắm chấm loại ngon (nếu đúng là nước mắm cốt ở các vùng biển như Tĩnh Gia, Quảng Xương thì càng tuyệt). Nước mắm khi pha chế đừng quá ngọt, cũng không gắt, vắt thêm chút chanh (hoặc quất), một chút tiêu bắc là đủ tạo hương vị.

Những ngày mưa lăn phăn mà được ngồi ở quán nhâm nhi vị giòn tan của bột gạo, hòa quyện với vị ngọt của các loại rau, vị béo ngậy của tép và vị thơm của nước mắm, thì thật "sơn hào hải vị" cũng không sánh bằng.

Nếu muốn thưởng thức món bánh khoái tép khi về quê hương Thanh Hóa, du khách có thể tìm trên nhiều tuyến đường, hoặc phổ biến hơn là ở các phố Đào Duy Từ, Hàn Thuyên, chợ Vườn Hoa trên địa bàn T.P Thanh Hóa.

Bánh khoái Tép: Đậm đà hương vị xứ Thanh
  • Tiêu đề: Bánh khoái Tép: Đậm đà hương vị xứ Thanh
  • Thời gian: 19:30
  • Danh mục:
  • Nhận xét bạn đọc
  • Nhận xét bằng Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top