728x90 AdSpace

Tin mới nhất

Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Khai mạc "Đường Hoa Lê Lợi"

Ngày 1/4/2015 UBND T.P Thanh Hóa phối hợp với Hội Di sản văn hóa Việt Nam đã khai mạc đường hoa Lê Lợi chào mừng NDLQG 2015 - Thanh Hóa.


Trong chuỗi các sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia, với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới” Đường hoa Lê Lợi đã tạo dựng, tái hiện những hình ảnh đặc thù của Thanh Hóa và biểu tượng của các tỉnh, thành phố có di sản văn hóa vật thể được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, di sản văn hóa thế giới: Vịnh Hạ Long, Hoàng thành Thăng Long, Khu danh thắng Tràng An, Thành Nhà Hồ, Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn. Tại khu danh thắng của Thanh Hóa còn có 3 di tích tiêu biểu của Thanh Hóa gồm đền Bà Triệu, cầu Hàm Rồng, Khu Di tích lịch sử Lam Kinh.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, tỉnh, thành phố đã cắt băng khai mạc Đường hoa Lê Lợi và xem triển lãm, trưng bày giới thiệu ảnh, hiện vật, tư liệu. Với chủ đề “Thanh Hóa - miền di sản”, 150 bức ảnh, hiện vật, tư liệu giới thiệu về các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa như: Đền thờ Lê Hoàn, Khu Di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân); đền Bà Triệu (Hậu Lộc); Khu di tích lịch sử Hàm Rồng (TP Thanh Hóa); phủ Trịnh (Vĩnh Lộc); Suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy)... Đặc biệt, di tích lịch sử Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc) đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Triển lãm “Sen trong đời sống văn hóa người Việt” có 145 bức ảnh nghệ thuật và “Non nước Ninh Bình” có150 tác phẩm trưng bày.

Cũng trong khuôn khổ của buổi lễ, đại diện Quỹ hỗ trợ bảo tồn Di sản văn hóa Việt Nam đã trao tặng cho UBND tỉnh Thanh Hóa 500 cuốn sách “Khát vọng sông Mã”.
 Khai mạc "Đường Hoa Lê Lợi"
  • Nhận xét bạn đọc
  • Nhận xét bằng Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top