728x90 AdSpace

Tin mới nhất

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Lễ hội Mường Xia: Sâu đậm nét văn hoá vùng cao Quan Sơn

 Tại bản Chung Sơn, xã Sơn Thủy (Quan Sơn) vừa diễn ra Lễ hội Mường Xia năm 2015.

Đây là lễ hội tín ngưỡng, tâm linh gắn với thờ phụng Tư Mã Hai Đào - người có công trấn ải biên cương, xây dựng đất Mường Xia thành một vùng quê đông đúc, trù phú và tươi đẹp.

Phần lễ tại lễ hội là nghi thức rước  hòn đá vía cùng 10 mâm lễ vật về đền thờ Tư mã Hai Đào đồng thời cúng tế tại 5 điểm trên địa bàn Mường Xia, mỗi điểm cúng đều gắn với truyền thuyết về Tư Mã Hai Đào.

Trong hai ngày diễn ra lễ hội với các nghi lễ văn hóa tâm linh, các vị đại biểu và nhân dân, du khách đã được thưởng thức nhiều môn thể thao truyền thống với trên 300 vận động viên đến từ các xã, thị trấn, tham gia tranh tài như đẩy gậy, kéo co, bóng chuyền, đặc biệt là chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của trên 200 diễn viên không chuyên đến từ các xã, thị trấn và Đội Thông tin lưu động của huyện.

Lễ hội Mường Xia đã trở thành điểm hội tụ văn hóa tâm linh, là biểu tượng sinh động của truyền thống đại đoàn kết dân tộc, biểu tượng của ý chí tự lực, tự tôn dân tộc, là tấm lòng thành của người dân Quan Sơn tri ân những người đã có công lập bản và bảo hộ cho cộng đồng, qua đó cũng là dịp để con cháu noi gương tiền bối xây dựng quê hương ngày càng hưng thịnh.
Lễ hội Mường Xia: Sâu đậm nét văn hoá vùng cao Quan Sơn
  • Tiêu đề: Lễ hội Mường Xia: Sâu đậm nét văn hoá vùng cao Quan Sơn
  • Thời gian: 20:07
  • Danh mục:
  • Nhận xét bạn đọc
  • Nhận xét bằng Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top